Skip to main content

Harvest Moon: Back to Nature

ฮาร์เวสต์มูน: แบ็คทูเนเจอร์

Platform:

การเลี้ยงสัตว์: วัว

Harvest Moon: Back to Nature

ฮาร์เวสต์มูน: แบ็คทูเนเจอร์



สัตว์ทุกตัวภายในเกม Harvest Moon: Back to Nature จะมีค่าความรักสูงสุดอยู่ที่ 255 จุด โดยหัวใจของสัตว์จะขึ้น 1 ดวงทุก ๆ 25 จุด โดยเราสามารถเช็กหัวใจได้ใน Start Menu

การมีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์ต่าง ๆ ในหนึ่งวันนั้น จะมีผลเฉพาะครั้งแรกเท่านั้น เช่น ถ้าเราใช้แปรงแปรงขนสัตว์เฉพาะครั้งแรกเท่านั้นที่จพถูกนับคะแนน ส่วนครั้งต่อ ๆ ไปในวันเดียวกันจะไม่นับ (สังเกตว่าจะไม่มีหัวใจขึ้น) นอกจากนั้นการพูดคุยหรือแปรงขนสัตว์ คะแนนที่ได้จะไม่ถูกคำนวณเข้าไปในทันที เราจะต้องจนกว่าขึ้นวันใหม่

เว้นแต่การทำร้ายสัตว์ด้วยเครื่องมือต่าง ๆ เช่น ขวาน จะมีผลกับคะแนนความสัมพันธ์ทันทีในตอนนั้นโดยไม่ต้องรอให้ขึ้นวันใหม่ รวมถึงการทำร้ายซ้ำ ๆ ก็จะมีผลซ้ำ ๆ ไปอีกเช่นกันไม่ใช่มีผลเฉพาะครั้งแรก

 

วัว
วัว เราสามารถซื้อได้ที่ Yodel Farm ในราคา 6,000 G โดยวัวที่เราได้มาจะมีค่าความรักเริ่มต้นอยู่ที่ 10 จุด (สูงสุด 255 จุด)

กิจกรรม ผลลัพธ์ในแต่ละวัน
คุยด้วย +3 จุด
พาออกไปกินหญ้าด้านนอก +2 จุด
กินอาหารภายในคอก +1 จุด
แปรงขน / รีดนม +0 จุด
ปล่อยไว้ด้านนอก แต่ไม่มีหญ้าให้กิน -9 จุด
ลืมให้อาหารในโรงเลี้ยง / ทำร้ายด้วยเครื่องมือ / ปล่อยให้สุนัขจรจัดเห่าใส่ -10 จุด
ปล่อยให้อยู่ด้านนอกในวันฝนตก, หิมะตก หรือพายุเข้าทั้งคืน -120 จุด

 

ที่น่าแปลกคือการแปรงขน หรืออการรีดนมนั้น ไม่ได้ช่วยให้ค่าความรักขึ้นเลย

วัวที่ตั้งท้อง จะใช้เวลา 21 วันถึงจะคลอดลูกวัวออกมา และลูกวัวจะใช้เวลาอีก 15 วันเพื่อโตเป็นวัวรุ่น และอีก 14 วันเพื่อกลายเป็นวัวตัวเต็มวัย กระบวนการทั้งหมดใช้เวลาอยู่นานมาก เกือบ 2 เดือน และระหว่างที่วัวตั้งท้องก็จะให้นมไม่ได้ด้วย ดังนั้นแทนที่จะซื้อยาที่ทำให้วัวท้อง แนะนำว่าให้ซื้อวัวตัวใหม่ทั้งหมดเลยจะดีกว่า

หากเราลืมให้อาหารวัวในวันไหน อีกสองวันหลังจากวันนั้น วัวจะงดให้นม เช่น ถ้าเราลืมให้อาหารวัวในวันที่ 3 วัวก็จะไม่ให้นมในวันที่ 5

หากเราสามารถชนะเลิศการประกวดวัวได้ วัวตัวนั้นจะเริ่มให้ผลผลิตเป็นนมทองคำทันที

เราสามารถทำชีสได้จากในโรงเลี้ยง แต่ก่อนอื่นต้องให้ Gotz ขยายโรงเลี้ยงให้เราเสียก่อน ราคา 6,800 G กับไม้ 500 ท่อน จากนั้นเราถึงจะสามารถจ้างให้ Saibrara ทำ Cheese Maker ได้ในราคา 20,000 G กับแร่ Adamantite 1 ชิ้น ซึ่งแร่ Adamantite จะหาได้ที่เหมืองกลางทะเลสาบที่อยู่บนเขา โดยต้องรอให้ถึงฤดูหนาวแล้วทะเลสาปจะกลายเป็นพื้นน้ำแข็งให้เราเดินเข้าไปได้

ผลผลิต ราคาขาย
Small Milk 100 G
Medium Milk 150 G
Large Milk 200 G
Gold Milk 300 G
Small Cheese 300 G
Medium Cheese 400 G
Large Cheese 500 G
Gold Cheese 600 G

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD