Skip to main content

Harvest Moon: Back to Nature

ฮาร์เวสต์มูน: แบ็คทูเนเจอร์

Platform:

การเลี้ยงสัตว์: ไก่

Harvest Moon: Back to Nature

ฮาร์เวสต์มูน: แบ็คทูเนเจอร์



สัตว์ทุกตัวภายในเกม Harvest Moon: Back to Nature จะมีค่าความรักสูงสุดอยู่ที่ 255 จุด โดยหัวใจของสัตว์จะขึ้น 1 ดวงทุก ๆ 25 จุด โดยเราสามารถเช็กหัวใจได้ใน Start Menu

การมีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์ต่าง ๆ ในหนึ่งวันนั้น จะมีผลเฉพาะครั้งแรกเท่านั้น เช่น ถ้าเราใช้แปรงแปรงขนสัตว์เฉพาะครั้งแรกเท่านั้นที่จพถูกนับคะแนน ส่วนครั้งต่อ ๆ ไปในวันเดียวกันจะไม่นับ (สังเกตว่าจะไม่มีหัวใจขึ้น) นอกจากนั้นการพูดคุยหรือแปรงขนสัตว์ คะแนนที่ได้จะไม่ถูกคำนวณเข้าไปในทันที เราจะต้องจนกว่าขึ้นวันใหม่

เว้นแต่การทำร้ายสัตว์ด้วยเครื่องมือต่าง ๆ เช่น ขวาน จะมีผลกับคะแนนความสัมพันธ์ทันทีในตอนนั้นโดยไม่ต้องรอให้ขึ้นวันใหม่ รวมถึงการทำร้ายซ้ำ ๆ ก็จะมีผลซ้ำ ๆ ไปอีกเช่นกันไม่ใช่มีผลเฉพาะครั้งแรก

 

ไก่
ไก่ สามารถหาซื้อได้จาด Poultry Farm ในราคาตัวละ 1,500 G โดยเริ่มต้น ไก่ที่เราซื้อมาจะมีค่าความรักอยู่ที่ 10 จุด (สูงสุด 255 จุด)

กิจกรรม ผลลัพธ์ในแต่ละวัน
ให้อาหาร +10 จุด
ใช้เครื่องมือทำร้ายมัน / โดนสุนัขจรจัดเห่าใส่ -10 จุด
ลืมให้อาหาร -20 จุด
ทิ้งไว้ข้างนอกในวันที่ ฝนตก, หิมะตก, พายุเข้า จนข้ามคืน -120 จุด

อาหารไก่เราสามารถหาซื้อได้ที่ Poultry Farm ราคาชิ้นละ 10 G หรือเราสามารถทำอาหารไก่ได้โดยการโยนข้าวโพด 1 ผลเข้าไปที่กังหันน้ำข้าง ๆ เล้าไก่เพื่อปั่นออกมาเป็นอาหารไก่ 10 ชิ้น ก็ได้ (1 ผล / 10 ชิ้น) แต่หากเรานำไก่มาเลี้ยงไว้ด้านนอกเล้าแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน เราก็ไม่จำเป็นต้องให้อาหารไก่ในวันนั้น

เมื่อเราซื้อไก่มาแล้ว ไก่จะเริ่มออกไข่หลังจากมีหัวใจอย่างน้อย 1 ดวง (ค่าความรัก 25 จุด) เราสามารถนำไข่ไปฟักเป็นลูกเจี๊ยบได้ที่ที่ฟักไข่ที่อยู่บริเวณด้านในสุดของเล้า ซึ่งจะใช้เวลา 3 วันในการฟักเป็นลูกเจี๊ยบ และอีก 10 วัน ถึงจะโตเป็นไก่เต็มวัย ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องซื้อไก่จนครบ 5 ตัว ซื้อเพียงตัวเดียวแล้วฟักลูกเจี๊ยบเพิ่มจะใช้เงินน้อยกว่า

หากเราลืมให้อาหารไก่ในวันไหน ในอีกสองวันจากวันนั้น ไก่จะไม่ออกไข่ให้เรา เช่น เราลืมให้อาหารไก่ในวันที่ 5 ไก่ก็จะไม่ออกไข่ให้เราในวันที่ 7

หากเราสามารถชนะการแข่งชนไก่ได้ ไก่ตัวที่เราพาไปแข่งจะเริ่มออกไข่เป็นไข่ทองคำทันที

เครื่องทำมายองเนส หรือ Mayonnaise Maker เราจำเป็นต้องขยายเล้าไก่ให้สามารถเลี้ยงไก่ได้ 10 ตัวเสียก่อน ซึ่งต้องจ้าง Gotz มาทำในราคา 5,000 G กับไม้ 420 ท่อน จากนั้นจะเราสามารถจ้างให้ Saibrara สร้างเครื่องให้เราได้ ในราคา 20,000 G กับแร่ Adamantite 1 ชิ้น ซึ่งแร่ Adamantite จะหาได้ที่เหมืองกลางทะเลสาปที่อยู่บนเขา โดยต้องรอให้ถึงฤดูหนาวแล้วทะเลสาบจะกลายเป็นพื้นน้ำแข็งถึงจะเข้าไปได้

ผลผลิต ราขาขาย
Egg 50 G
Gold Egg 150 G
Small Mayonnaise 100 G
Medium Mayonnaise 150 G
Large Mayonnaise 200 G
Gold Mayonnaise 300 G

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD