Skip to main content

Final Fantasy 2

(as Final Fantasy II)

ไฟนอล แฟนตาซี 2


วิธีการได้รับคำศัพท์หลัก (Key Term)

Final Fantasy 2



FINAL FANTASY II เป็นเกมแรกและเกมเดียวที่ให้คุณเรียนรู้คำศัพท์พิเศษ (Key Terms) และใช้คำเหล่านั้นเพื่อเปิดใช้งานเหตุการณ์พิเศษ แม้ว่าจะมีเพียง 15 คำศัพท์หลัก แต่ฟีเจอร์นี้จะมีประโยชน์มากตลอดทั้งเกม นี่คือรายการของคำศัพท์หลักทั้งหมดและสถานที่ที่คุณสามารถเรียนรู้ได้

ในการเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ให้ใช้ตัวเลือก LEARN เมื่อมีการแจ้ง จากนั้นคุณสามารถถามคนอื่นเกี่ยวกับคำศัพท์นั้นและเรียนรู้สิ่งที่พวกเขารู้เกี่ยวกับมัน หรืออาจจะได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ อย่าลืมถามครูของคุณเกี่ยวกับคำศัพท์ที่พวกเขาสอน เพราะอาจนำไปสู่การเรียนรู้คำศัพท์อื่นๆ ได้

หมายเหตุ: NPC บางคนจะไม่ให้คุณถามเกี่ยวกับคำศัพท์หลัก แต่บางคนจะให้ถามได้ สำหรับผู้ที่ให้ถาม ลองถามพวกเขาเกี่ยวกับทุกคำศัพท์หลักที่คุณมีอยู่ในรายการ โอกาสที่คุณจะได้เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือแม้แต่คำศัพท์ใหม่

 

วิธีการได้รับคำศัพท์หลัก (Key Term) ใน FINAL FANTASY II:

  1. พูดคุยกับ NPC (ตัวละครที่ไม่ใช่ผู้เล่น): บางตัวละครจะให้โอกาสคุณเรียนรู้คำศัพท์หลักในระหว่างการสนทนา

  2. ใช้ตัวเลือก LEARN: เมื่อ NPC พูดถึงสิ่งสำคัญ ให้ใช้ตัวเลือก LEARN จากเมนูเมื่อมีการแจ้งเตือน เพื่อเพิ่มคำศัพท์หลักในรายการของคุณ

  3. ถามเกี่ยวกับคำศัพท์หลัก: เมื่อคุณได้เรียนรู้คำศัพท์หลักแล้ว คุณสามารถถาม NPC คนอื่นเกี่ยวกับคำศัพท์นั้นโดยใช้ตัวเลือก ASK ซึ่งอาจปลดล็อกข้อมูลใหม่ เควสต์ หรือแม้กระทั่งคำศัพท์หลักเพิ่มเติม

  4. พูดคุยกับตัวละครสำคัญ: ตัวละครหลักและ NPC ที่มีบทบาทสำคัญในเรื่องมักจะมอบคำศัพท์หลักให้ อย่าลืมถามทุกอย่างที่สามารถถามได้ เพราะอาจนำไปสู่การค้นพบสิ่งใหม่ๆ

  5. ดำเนินเนื้อเรื่องต่อ: คำศัพท์หลักบางคำจะปลดล็อกเมื่อคุณเดินเรื่องไปตามเนื้อเรื่องหลัก ดังนั้นอย่าลืมติดตามเนื้อเรื่องอย่างต่อเนื่อง

สรุป: เรียนรู้คำศัพท์หลักจากการพูดคุยกับตัวละคร ใช้ตัวเลือก LEARN แล้วนำคำศัพท์เหล่านั้นไปใช้เพื่อปลดล็อกเหตุการณ์หรือข้อมูลใหม่โดยการถามตัวละครอื่น

 

Key Term 
คีย์ เทิร์ม
How to obtain Key Term
วิธีการได้รับคำศัพท์หลัก (Key Term)
Wild Rose เมื่อคุณเริ่มเกมครั้งแรก Hilda จะสอนรหัสผ่านให้คุณเพื่อเข้าไปในที่ซ่อนของกลุ่มกบฏ คำว่า "The Wild Rose" เป็นสัญลักษณ์ของอาณาจักร Fynn
Mythril  หลังจากที่คุณแทรกซึมเข้าไปใน Fynn และนำแหวนกลับมาแล้ว ให้กลับไปหาคุณ Hilda เธอจะสอนคำศัพท์ให้คุณ
Dreadnought  หลังจากที่คุณรับ Minwu เข้าร่วมกลุ่ม (หลังจากเรียนรู้เรื่อง Mythril) ให้ไปพูดคุยกับ Hilda อีกครั้ง เธอจะสอนคำว่า Dreadnought ให้คุณ
Airship   เมื่อคุณเข้ามาในเมือง Poft ครั้งแรก ให้เข้าไปที่ผับและพูดคุยกับ Cid คุณสามารถเรียนรู้คำศัพท์จากเขาได้
Sunfire  หลังจากที่ Dreadnought ทำการโจมตีแล้ว ให้พูดคุยกับ Cid ในเมือง Poft และเรียนรู้เกี่ยวกับแหล่งพลังงานของเรือเหาะที่ชื่อว่า Sunfire
Goddess's Bell  หลังจากที่ Dreadnought ทำการโจมตีแล้ว ให้พูดคุยกับพระราชาที่นอนอยู่บนเตียงในเมือง Altair และถามเกี่ยวกับ Sunfire เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับระฆังของเทพธิดา
Dragoons  เมื่อคุณทำลาย Dreadnought สำเร็จแล้ว ให้พูดคุยกับ Gordon หลังจากที่เขาขึ้นครองบัลลังก์ เขาจะพูดถึง Dragoons ที่ทรงพลัง
Wyverns    ถาม Gordon เกี่ยวกับ Dragoons แล้วคุณจะสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับ Wyverns ที่ Dragoons ใช้ในการรบ
Mysidia หลังจากที่คุณปลดปล่อย Fynn (ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงท้ายของเกม) ให้พูดคุยกับ Hilda และเรียนรู้เกี่ยวกับดินแดนของพ่อมดที่ชื่อ Mysidia
Mask  ถาม Hilda เกี่ยวกับ Mysidia แล้วเธอจะบอกคุณเกี่ยวกับหน้ากากสองอันที่จำเป็นต้องใช้เพื่อทำลายผ seals ใน Mysidia
Ekmet Teloess ถาม Hilda เกี่ยวกับหน้ากาก แล้วเธอจะบอกคุณรหัสผ่านเพื่อเปิดประตูที่เก็บหน้ากากสีขาว
Ultima Tome พูดคุยกับ Gordon เกี่ยวกับ Mysidia แล้วเขาจะบอกคุณเกี่ยวกับเวทมนตร์ขาวสุดยอดที่ชื่อว่า Ultima
Cyclone หลังจากที่คุณได้รับ Ultima Tome แล้ว ให้พูดคุยกับ Gordon เขาจะบอกคุณเกี่ยวกับพายุไซโคลนที่ทำลายเมือง Altair และกำลังมุ่งหน้าไปยัง Fynn
Palamecia  Hilda จะบอกคุณเกี่ยวกับสถานที่เดียวที่จักรพรรดิใหม่อาจซ่อนตัวอยู่: Palamecia
Jade Passage หลังจากที่ Ricard ออกจากกลุ่มแล้ว ให้พูดคุยกับ Hilda เธอจะสอนคำศัพท์หลักสุดท้ายให้คุณ

 

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD