Skip to main content

Final Fantasy 4

(as Final Fantasy IV)

ไฟนอล แฟนตาซี 4


Final Fantasy 4 [By Zirius]

Final Fantasy 5



เซซิล อัศวินแห่งความมืดได้นำกองกำลังเรดวิงก์ ไปชิงคริสตัลแห่งน้ำที่อาณาจักรมิชิเดีย แล้วกลับมาที่ปราสาทจะมอบคริสตัลให้พระราชา
พระราชาจะมอบแหวนระเบิดให้กับเซซิล ให้เดินไปที่หอคอยด้านซ้ายจะพบกับโรซ่า

ออกจากปราสาทพร้อมกับไกน์ มุ่งหน้าไปที่ถ้ำทางตะวันตกเฉียงเหนือ ที่ทางออกอีกด้านจะต้องสู้กับมังกรมิสท์ ชนะแล้วออกจากถ้ำ ไปที่หมู่บ้านมิสท์

พอเข้าไปในหมู่บ้านแหวนระเบิดก็จะปล่อยมอนสเตอร์ออกมาทำลายหมู่บ้าน เซซิลเสียใจที่ตัวเองเป็นต้นเหตุ เราต้องสู้กับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเรียกไตตันออกมา
ทำให้เกิดแผ่นดินไหว ไกน์หายสาบสูญไป เหลือแต่เซซิล และเด็กผู้หญิงคนนั้นนอนสลบอยู่ ออกมาแล้วจะเป็นทะเลทรายตรงกลางจะเป็นหมู่บ้น โอเอซิสไกโพ
เมื่อเข้าไปให้ไปที่โรงแรมตอนกลางคืน เราจะต้องสู้กับทหารบารอน ตื่นเช้าจะรู้จักชื่อของเด็กหญิง ชื่อว่าริเดีย ออกจากโรงแรม ไปที่บ้านด้านขวาบนในบ้านจะพบโรซ่านอนอยู่
เราต้องออกตามหาประกายแสงแห่งทะเลทรายเพื่อรักเธอ ซึ่งคนในหมู่บ้านบอกว่าต้องขอความช่วยเหลือจากองค์ชายแห่งดัมเชี่ยน

ออกจากหมู่บ้านเดินไปทางขวาบนจะเป็นถ้ำ ให้เดินเข้าไปภายในจะพบกับเทรา เขาจะร่วมทางกับเราเพื่อไปตามหาหลานสาว เดินไปเรื่อยจะพบทางออก แล้วเดินเข้าอีกถ้ำหนึ่ง
ในถ้ำนี้เราต้องสู้กับออกโตแมมมอส ชนะแล้ว สามารถออกไปที่ปราสาทดัมเชี่ยนได้

พอกำลังจะเข้าไปในปราสาท กองกำลังเรดวิงค์ก็บุกถล่มปราสาทจนพังเดินเข้าไปในปราสาทชั้นที่ 3 จะเห็นผู้หญิงคนหนึ่งนอนอยู่ เธอคือแอนนาหลานของเทรา
ทันใดนั้นนักกวีก็เดินเข้ามา เทราจึงเข้าโจมตี แต่แอนนาได้ห้ามไว้และบอกว่าเขาคืออาสายกิลเบรีตแห่งดัมเชี่ยน และเล่าว่าคนทำร้ายเธอคือดอลเบซา
ในที่สุดแอนนาก็ตายเทราจะแยกทางออกไป เพื่อไปตามหากอลเบซ่า แต่กิลเบิร์ต จะร่วมทางกับเราพร้อมกับยานโฮเวอคราฟท์

มุ่งหน้าสู่ถ้ำแอนโทริออนโดยใช้ความสามารถของโฮเวอคราฟท์ที่ผ่านหินที่อยู่ในทะเลไปทางขวา
ข้างในสุดจะต้องสู้กับแอนโทริออนชนะแล้วจะได้ประกายแสงแห่งทะเลทรายมา
แล้วกลับไปที่ปราสาทดัมเชี่ยนด้านล่างซ้ายสามารถนำโฮเวอดราฟท์ผ่านไปที่หมู่บ้านโอเอซิสไคโพได้ ให้นำประกายแสงแห่งทะเลทรายไปใช้กับโรซ่าแล้วเธอก็จะฟื้นขึ้น

เราจะมุ่งหน้าไปที่ปราสาทฟาบูล เพื่อหยุดยั้งการชิงคริสตัลโดยต้องผ่านภูเขาโฮบุสก่อน
โดยไปทางเดียวกับที่ไปถ้ำแอนโทนีออนแต่เลยไปด้านขวาที่นีริเดียจะสามารถใช้เวทย์ไนได้เดินไปเรื่อย ๆ จะพบชายคนหนึ่งสุ้กับมอนสเตอร์อยู่
เราจะเข้าไปช่วยชนะแล้วเราจะรู้ว่าเขาชื่อยัง แล้วทั้งหมดก็เดินทางสู่ปราสาทฟาบูล

ปราสาทฟาบูล อยู่ทางทิศตะวันออกของภูเขาโชนุสเมื่อเข้าปราสาทให้ไปหาพระราชา กองทัพเรดวิงก์จะเข้าไปโจมตีพวกเซซิลถอยไปเรื่อย ๆ จนถึงห้องคริสตัล
ไกน์เดินเข้ามาแต่ตอนนี้เขากลายเป็นศัตรูไปแล้ว ทั้งสองต่อสู้กันแต่เซซิลแพ้คริสติลโดนชิงไปพร้อมกับโรซ่า ให้เดินไปห้องพระราชาแล้วเดินไปที่โรงแรม
ทุกคนจะปรึกษากันเรื่องการช่วยโรซ่า ตื่นเช้าไปหาพระราชา ยั งจะร่วมทางกับเราด้วยออกจากรกปราสาทให้ขึ้นเรือเมื่อถึงกลางทางก็มีน้ำวนเกิดขึ้น
เรือจะโดนดูดเข้าไปในน้ำวน เซซิลพื้นมาที่เกาะแห่งหนึ่งแต่ไม่เจอใคร เดินมาเรื่อย ๆ จะพบอาณาจักรมิซิเดีย ที่บ้านหลังบนสุดจะพบผู้เฒ่าแห่งมิซิเดีย เราจะได้พารอม
และโพรอมเป็นพวก ให้ออกจากหมู่บ้านแล้วไปที่เขาโอดีล ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออก ในภูเขาแห่งนึ้เทราจะเข้าเป็นพวกอีกครั้ง
เมื่อมาถึงยอดเขาจะพบสะพานไม้เราจะต้องสู้กับมิรอน พอกำจัดได้มันจะแปลงร่างแล้วเข้ามาด้านหลัง กำจัดมันให้ได้ (ใช้ไฟกำจัด) เดินมาทางซ้ายจะพบหลุมศพ
เซซิลจะเข้าไปข้างใน แล้วกลายเป็นพาราดินเราจะต้องสู้กับตัวเองโดยปล่อยไว้โดยที่ไม่โจมตีก็จะชนะ เทร่าก็สามารถจำเวทย์ดำได้ทั้งหมด

กลับมาที่เมืองมิชิเดีย ให้ไปคุยกับผุ้เฒ่า และออกมาที่บ้านด้านขวา จะเป็นทางไปอาณาจักรบารอน เมื่อถึงหมู่บ้านบารินแล้วให้เดินเข้าโรงแรม จะพบยังและทหาร 2 คน
ยังจะจำเราไม่ได้ จะเกิดการต่อสู้ให้เอาชนะให้ได้ แล้วเขาจะมาเป็นพวกของเราอีกครั้ง ตอนนี้เราจะมีกุญแจของปราสาทบารอนให้ออกมาจากโรงแรม
แล้วเดินมาที่ประตูที่อยู่ซ้ายสุดของหมุ่บ้าน ใช้กุญแจไขเข้าไป จะเป็นทางเข้าสู่ปราสาทบารอนเมื่อมาถึงปราสาท ทางเข้าจะอยู่ทางด้านซ้ายล่าง
ให้ตรงไปที่ห้องพระราชาระหว่างทางจะต้องสู้กับไบกัน ชนะแล้วเข้าไปที่ห้องพระราชา พระราชาตัวปลอมจะคืนร่างที่แท้จริงให้เอาชนะให้ได้ (ใช้สายฟ้าฆ่า) กำจัดได้แล้ว
ซิดจะเข้ามาเป็นพวกขณะเดินทางออกมากำแพงจะบีบเข้ามา พารอมและโพรอมได้เสียสละตนเองโดยใช้เวทย์ทำให้ตัวเองเป็นหินเพื่อช่วยเรา

เมื่อซิดเอาเรือเอ็นเตอร์ไพรซ์ออกมาไกน์ได้มาตกลงเรื่องนำคริสตัลแห่งดินมาแลกตัวโรซ่าแล้วจากไป
ให้เรามาทางตะวันตกเฉียงเหนือของปราสาทบารอนโดยเรือเหาะไปข้างในปราสาททรอยอา เดินไปเรื่อย ๆ จะพบผู้หญิง 8 คนเขาจะให้เราไปเอาคริสตัลที่ถูกโขมยไปกลับมา
ในปราสาทจะพบกิลเบิร์ตด้วยเขาจะมอบของให้เรามา เดินไปทางเหนือของปราสาทจะพบป่าโจโกะโปะ ให้เข้าไปจับโจโกะโปะ
สีม่วงแล้วบินไปทางขวาจะพบถ้ำให้ถอดอาวุธเครื่องป้องกันที่เป็นโลหะออกแล้วเข้าไป ด้านในจะเป็นห้องเก็บคริสตัล เราจะต้องสู้กับดาร์คเอลฟ์
กิลเบิร์ตจะช่วยเราให้แรงดึงดูดหมดไปเราจะสามารถใส่อาวุธโลหะได้แล้วกลับเข้าไปสู้ใหม่ กำจัดได้แล้วให้นำคริสตัลกลับไปที่ปราสาททรอยอา
ไปหากิลเบิร์ตคุยเสร็จแล้วไปหาผู้หญิง 8 คน แล้วออกไปนอกปราสาทพอขึ้นเรือบินแล้วเราจะไปที่ฐานทัพลอยฟ้า ด้านในจะต้องสู้กับ 3 พี่น้อง กำจัดให้ได้แล้วเข้าไปในห้อง
เทร่าจะเข้าไปสู้กับกอลเบซ่าใช้พลังชีวิตทั้งหมดเพื่อท่องคาถาเมาเทโอพลังของเมาเทโอ ทำให้กอลาบซ่าบาดเจ็บ แต่ทำให้เทร่าตายไป กอลเบซาหนีไป
ไกน์จะเข้าเป็นพวกเราอีกครั้งเราจะเข้าไปช่วยโรซ่า แล้วต้องสู้กับบัลบาริเซีย เอาชนะให้ได้

กลับมาที่ปราสาทบารอน ออกจากปราสาทใช้เรือเหาะลงมาทางใต้ จะพบหมู่บ้านอากัลโต้ เป็นหมู่บ้านที่เชื่อมต่อกับใต้ดิน
ให้เราใช้หินแมกม่าโยนลงไปในบ่อภูเขาบ้างหมู่บ้านจะเป็นช่อง ให้ออกจากหมู่บ้านแล้วไปที่ช่องนั้น ลงไปจะเป็นโลกใต้ดิน
ยานเอนเตอร์ไพรซ์จะถูกลูกหลงจากการต่อสู้กันระหว่างกองทัพเรดวิงก์กับซาวดวาฟท์

ปราสาทดวาฟ์ เมื่อเข้าไปให้ตรงไปที่ห้องพระราชาคุยกันเสร็จให้เราหาทองออกสู่ด้านนอกทางหลังปราสาทเมื่อออกมาแล้ว เดินไปทางซ้ายบนจะเจอหอคอยปาปิล
ขึ้นไปชั้นบนสุดเราจะต้องสู้กับด๊อกเตอร์ ชนะแล้วจะได้กุญแจให้กลับลงมาใช้กุญแจไขห้องที่ล็อกอยู่ ยันจะให้เราออกไปก่อนพอเราออกไปห้องจะระเบิด กลับลงไปชั้น 1
สะพานจะขาดแต่ซิดไปนำเรือเหาะมารับทัน แต่ถูกกองกำลังเรดวิงค์โจมตีซิดจะยอมใช้ระเบิดเพื่อปิดทางเข้าออกเมื่อพวกเราขึ้นไปข้างบนแล้ว
พอขึ้นมาโลกด้านบนให้กลับไปที่ปราสาทบารอนไปหาลูกน้องของซิดที่อยู่ทางขวาเขาจะดัดแปลงเรือของซิดให้ใช้ตะขอเกี่ยวโฮเวอรคราฟท์ได้
เสร็จแล้วให้ไปเอายานโฮเวอร์คราฟท์ไปทางเกาะทางซ้ายของ อากัลโต้ จะเป็นอาณาจักรเอลบราน่าใช้โอเวอร์คราฟท์ผ่านหินไปทางซ้ายจะเป็นถ้ำ
ด้านในสุดจะได้เอจร่วมทางไปด้วย เพื่อไปยังหอคอยปาปิล

เข้าไปในหอคอยข้างในจะพบพ่อแม่อของเอจซึ่งถูกทดลองทำให้เป็นสัตว์ประหลาด ไม่ต้องโจมตี แล้วเขาก็จะหายไปแล้วเราจะต้องสู้กับรูบินกันเต้ (ใช้นำแข็งโจมตี)
เอาชนะให้ได้แล้วเอจจะได้เป็นพระราชาแห่ง เอลบราน่า เดินขึ้นไปที่ห้องเก็บคริสตัลเราจะโดนดับดักตกลงมายังโลกใต้ดิน
เดินลงมาข้างล่างเราจะได้เรือเหาะลำใหม่ชื่อฟอลคอน

ไปที่ปราสาทดวาฟท์ เข้าไปหาพระราชา พระราชาจะให้กุญแจเรามา ให้ไปที่ห้องพักคนเจ็บเราจะพบซิด
คุยกับเขาแล้วเจาจะทำให้เรือบินเราข้ามลาวาได้เสร็จแล้วออกจากปราสาทไปทิศตะวันตกเฉียงใต้จะมีถ้ำอยู่แห่งหนึ่ง และหมู่บ้านโทเมร่า
เข้าถ้ำไปจะมีประตูให้ใช้ของที่พระราชาให้มาประตูจะเปิดด้านในสุดเป็นห้องคริสตัลเก็บคริสตัลแล้วเดินออกมาจะต้องสู้กับกำแพง ชนะแล้วมาที่ชั้น 1
ไกน์จะโดนสะกดจิตให้เอาคริสตัลไปให้กอลเบซ่า

ให้กลับไปที่ปราสาทดวาฟท์พระราชาจะให้ไปที่มิชิเดียเพื่อเอายานมาโดเซนก่อนออกไปซิดจะดัดแปลงเรือของเราให้สามารถใช้สว่านเจาะขึ้นไปด้านบนได้ แต่ด้านล่างนี้มีถ้ำ 2
ถ้ำที่จะไปตอนไหนก็ได้ ถ้ำแรกจะมีมนต์อสูร 2 อย่าง อีกถ้ำเป็นที่พักพื้นของยังแต่ละถ้ำจะมีอาวุธดี ๆ อยู่

พอขึ้นมาด้านบนให้ใช้ยานเก่าเอาโฮเวอดราฟท์ไปที่หมู่บ้านมิสริล เมื่อถึงแล้วใช้โฮเวอร์ดราฟท์ มาทางขวาล่าง
ให้เอาหางหนูที่ได้จากหมู่บ้านลับแลที่อยู่ในถ้ำแห่งอสูรที่อยู่ใต้ดินให้คนตัวเล็กที่อยู่ข้างใน เราจะได้อาดามันไทม์มาแล้วให้กับไปใต้ดินอีกครั้ง
ลงไปแล้วใช้เรือเหาะบินลงมาเรื่อย มาจะมีบ้านหลังเล็ก ๆอยู่ ด้านในจะเป็นร้านทำอาวุธ ขึ้นไปชั้น 2 คุยกับคนที่นอนอยู่ เขาจะเอาอาดามันไทม์
และดาบในตำนานของเซซิลไปให้กลับขึ้นไปโลกด้านบนไปที่ปราสาทบารอน ที่หอคอยด้านขวาจะต้องสู้กับโอดีนเมื่อชนะจะได้มาใช้

ไปที่ปราสาทฟาบูลไปที่หอคอยด้านซ้ายไปคุยกับภรรยาของยันเขาจะให้กะทะเรามา แล้วกลับไปโลกใต้ดิน ไปที่ถ้ำนางฟ้าให้กะทะกับยันเขาจะพื้นขึ้น
แล้วจะได้มนต์อสูรนางฟ้าเสร็จแล้วเอากะทะไปคืน ภรรยาของยันเขาจะให้ช้อนมา

ใปที่มิชิเดียผู้เฒ่าจะทำพิธีเรียกยานมาโดเซ็นให้เราขึ้นยานมาโดเซ็นแล้วไปที่ดวงจันทร์ แต่ก่อนไปให้กลับไปที่ร้านตีดาบใต้ดินเพื่อเอาดาบเอ็กซ์คาร์เบอร์ก่อน
แล้วใช้ยานมาโดเซ็นไปดวงจันทร์

พอถึงดวงจันทร์แล้วให้ไปที่ปราสาทคริสตัลโดยเอายานจอดทางซ้ายบนของปราสาท แล้วเดินทะลุถ้ำไปจะเป็นทางไปถึงปราสาทคริสตัลได้
เข้าไปในปราสาทจะได้ฟุซูยาเป็นพวกกลับไปที่ยาน ที่ดวงจันทร์จะมีเป็นถ้ำของบาชามุทอยู่ ถ้าไม่มั่นใจยังไม่ไปเอาก็ได้ และมีถ้ำอยู่ถ้ำหนึ่งที่มีคนขายของดี
ๆอยู่ในจำนวนนั้นมีอิริดเซอร์ด้วย

กลับมายังโลก เราจะต้องบุกไปทำลายส่วนกลางของหุ่นยนต์ด้านในเราจะต้องสู้กับอสูรทั้ง 4 มันสลับมาสู้ เอาชนะให้ได้ด้านในสุดเราจะต้องทำลายระบบควบคุม
ให้ทำลายตัวที่เติมพลังก่อนแล้วโจมตีตัวใหญ่อย่างเดียว(ห้ามทำลายตัวเล็กทั้งหมดให้ทำลายเฉพาะตัวที่เติมพลัง)

เตรียมตัวให้พร้อม แล้วกลับไปที่ดวงจันทร์อีกครั้ง ที่ปราสาทคริสตัล ตรงกลางห้องเก็บคริสตัลจะมีทางลงไปสู้ใต้ดินที่นี้จะเป็นที่รวมของสุดยอดทุกอย่าง
พยายามเก็บมาให้ครบ ด้านในจะเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ด้านในสุดฟูซุย่าและกอลเบซาจะร่วมมือกันโจมตีเซมุส เมื่อเซมุสแปลงร่างเป็นเซโรมุส เซซิลต้องใช้
คริสตัลที่ได้จากกอลเบซ่าโจมตีเซโรมุส แล้วมันจะแปลงเป็นร่างสุดยอดปราบได้ก็จะพบกับฉากจบ

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD