Skip to main content

Final Fantasy 4

(as Final Fantasy IV)

ไฟนอล แฟนตาซี 4


การ แหล่งปั้มเลเวล

Final Fantasy 5



การปั้มเลเวลในภาค4 มีหลายวิธีด้วยกัน ส่วนใหญ่จะเป็นการปั้มจากศัตรูที่เรียกพวกมาได้เรื่อยๆ วิธีปั้มวิธีที่ผมจะแนะนำ จะเป็นการปั้มเลเวลในช่วงท้ายของเกมซึ่งจะเป็นการปั้มของศัตรูเรียกพวกที่ได้ exp เยอะและทำได้ไว สามารถทำได้ถึงเลเวล 99 ได้ไวกว่าการปั้มกับศัตรูชุดอื่น และยังมีผลพลอยได้เป็นไอเทมที่ใช้สำหรับเก็บเกราะอดามันด้วยหากต้องการ
- ก่อนเข้าหุ้นยักษ์บาบิลให้ตุนไอเทมเพิ่มHP MP มาเยอะๆ โดยเฉพาะไอเทมค้างแรมเช่นเตนท์และคอทเทจ
- ในหุ่นบาบิล ช่วงจุดเซฟก่อนเจอบรรดา 4จตุรทูตรอบสุดท้าย จะสามารถเจอศัตรูชื่อ サーチャー Searhcer ได้ จะเป็นหุ่นลูกตาเรียกพวกเพิ่ม และเรายังสามารถขโมย アラーム Alarm (ภาคอังกฤษจะชื่อ Alert ทั้งมอนสเตอร์และไอเทม)ซึ่งเป็นไอเทมที่ช่วยในการทำเกราะอดามันได้ง่ายขึ้น
- Searhcer จะเรียกศัตรูได้หลายชนิด แต่ในการต่อสู้ครั้งนึง มันจะเรียกเพียงชนิดเดียวมาเรื่อยๆจนกว่ามันจะตาย
- ในภาค SFC ควรให้ Searhcer เรียกศัตรูมาเป็น きかいりゅう (มังกรจักรกล) ส่วนในภาค GBA ควรให้เรียกเป็น きょじんへい(ทหารยักษ์เหล็ก) (ในกรณีGBAหากเจอเรียกมาเป็น きかいりゅう ก็ใช้ได้ เพียงแต่ผมไม่เคยเจอ คิดว่าคงโดน SQEX แก้)
- きかいりゅう จะยากกว่าきょじんへいและให้ exp มากกว่า ในช่วงแรกๆการเก็บเลเวลกับทั้ง 2ตัว จะลำบากในระดับนึง แต่ศัตรูทั้งสองชนิด เราสามารถใช้เวท tornado stop slow ช่วยได้ กรณี stop เมื่อเขาช่วงเลเวล 50ขึ้นไปถ้าATBมาถูกเวลา เราสามารถจะกำจัดมันได้ก่อนที่ stop จะหมดผล ส่วน tornado จะท่องนาน แต่เมื่อใช้ไปแล้ว HP ศัตรูจะเหลือหลักหน่วย และเราจะตีมันตายได้ง่ายๆ
- เมื่อเป้าหมายตายไปแล้ว ให้อัดSearhcerเพื่อให้มันเรียกพวกมาอีก ควรอัด Searhcer ให้เบาที่สุดและเพิ่มพลังให้มันเมื่อใกล้ตาย เพื่อที่มันจะได้เรียกพวกมาได้เรื่อยๆ
- เมื่อ MP หมดหรือเก็บจนพอใจแล้ว ก็กำจัด Searcher
- ใช้คอทเทจหรือเตนท์ที่จุดเซฟเพื่อนอน แล้วเก็บexpต่อจนกว่าจะพอใจ
- หากเราชนะบอสในหุ่นบาบิลแล้ว จะใช้วิธีนี้ไม่ได้อีก(แหงล่ะ) ดังนั้นหากคิดจะเก็บเลเวลจน 99 จึงควรนอนเมื่อ MP หมดเท่านั้น เพื่อเป็นการประหยัดไอเทม(เพราะเราไม่สามารถออกไปซื้อได้)

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD