Stronghold: Crusader
สตรองโฮลด์ ครูเซเดอร์
บทสรุปเกม
WALKTHROUGH
ค่าความนิยม (PR)
Stronghold: Crusader
ค่าความนิยม (PR) เป็นแนวคิดที่แตกต่างในเกมนี้ โดยมีค่าเป็นตัวเลขตั้งแต่ 0 ถึง 100 คุณสามารถดูได้จากตัวเลขขนาดใหญ่ที่สุดบนหนังสือที่ถืออยู่โดยชายคนหนึ่งที่มุมขวาล่างของหน้าจอ หากค่าความนิยมของคุณต่ำกว่า 50 ประชาชนจะออกจากปราสาทของคุณ ค่าความนิยมขึ้นอยู่กับยอดรวมของความนิยม (ค่าความนิยมและค่าความนิยมแตกต่างกัน) ประชาชนจะไม่ปฏิเสธความต้องการของคุณ แต่พวกเขาจะออกไปหากคุณไม่สามารถจัดการกับความต้องการของพวกเขาได้ หมายเหตุว่าในเกมแบบผู้เล่นหลายคน ผู้เล่นทุกคนเริ่มต้นด้วย PR ที่ 100
คุณสามารถเพิ่มความนิยมได้หลายวิธี (ปัจจัย) ซึ่งจะอธิบายต่อไป ใบหน้าสีเขียวที่มี +n (ซึ่ง n คือค่าตัวเลข) หมายถึงคุณได้ตอบสนองความต้องการของประชาชนในปัจจัยนั้นแล้ว ใบหน้าสีเหลืองหมายความว่าคุณไม่ได้ทำอะไรในปัจจัยนั้น ใบหน้าสีแดงที่มี -n (ซึ่ง n คือค่าตัวเลข) หมายถึงคุณได้ทำสิ่งที่ประชาชนไม่ชอบ
ใบหน้าสีเขียวจะให้คะแนนความนิยม ใบหน้าสีเหลืองจะให้คะแนนความนิยม 0 ใบหน้าสีแดงจะหักคะแนนความนิยม คะแนนรวมเหล่านี้เรียกว่า ความนิยม หากความนิยมของคุณเป็นบวกและมีสีเขียว ค่าความนิยม (PR) ของคุณจะเพิ่มขึ้น (ค่าความนิยมสูงสุดคือ 100) หากความนิยมของคุณเท่ากับ 0 ค่าความนิยมจะไม่เพิ่มหรือลด หากความนิยมของคุณเป็นลบและมีสีแดง ค่าความนิยม (PR) ของคุณจะลดลง
ในขณะที่เล่นเกม หากคุณไม่รู้ว่าปัจจัยใดทำให้ PR ลดลง ให้คลิกที่หนังสือที่มุมขวาล่างของหน้าจอ แล้วคลิก 'ความนิยม' เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับความนิยมของคุณ คุณจะเห็นปัจจัยทั้งหมดที่ส่งผลต่อประชาชนและความนิยมของคุณ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าควรทำอะไรเพื่อเพิ่ม PR ของคุณอีกครั้ง
เกมนี้ไม่จำเป็นต้องให้คุณมีค่าความนิยมสูง แต่คุณสามารถมีคะแนนความนิยมอย่างน้อย +1 อย่างไรก็ตาม ยิ่งคุณมีคะแนนความนิยมบวกมากเท่าไร ประชาชนจะมาที่ปราสาทของคุณเร็วขึ้น และคุณจะสามารถเพิ่มค่าความนิยมได้เร็วขึ้น ในทางกลับกัน หากคุณมีคะแนนความนิยมลบมากเท่าไร ประชาชนจะออกจากปราสาทของคุณเร็วขึ้น และคุณจะสูญเสียค่าความนิยมเร็วขึ้น
นี่คือปัจจัยบางอย่างที่ส่งผลต่อความนิยมและค่าความนิยม (PR) ของคุณ