Skip to main content

Fire Emblem: Radiant Dawn

(as "Fire Emblem: Akatsuki no Megami, Fire Emblem 10")

ไฟร์เอมเบลม: เรเดียนท์ ดอว์น


บทสรุปเกม
WALKTHROUGH

สถานะของหน่วยตัวละคร

Fire Emblem: Radiant Dawn



ในระหว่างการต่อสู้ ให้ไฮไลต์หน่วยใด ๆ (รวมถึงหน่วยศัตรู) และกด + เพื่อเปิดเมนูสถานะ เมนูสถานะของแต่ละหน่วยจะมีหลายหน้าให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ กด + ขณะดูเมนูสถานะเพื่อเปิดหน้าต่างช่วยเหลือ ย้ายเคอร์เซอร์ขณะหน้าต่างช่วยเหลือเปิดอยู่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคลาสของหน่วย, ไอเทม, ทักษะ ฯลฯ

 

ชื่อ รายละเอียด
Class คลาส: คำอธิบายสั้น ๆ ของคลาสของหน่วย กด + และชี้ไปที่บรรทัดนี้บนหน้าจอสถานะเพื่อดูคำอธิบาย
Lv ระดับ: ระดับปัจจุบันของหน่วย จะเพิ่มขึ้นเมื่อหน่วยสะสม EXP ครบ 100 แต้ม ทุกครั้งที่เลื่อนระดับ สถิติบางอย่างจะเพิ่มขึ้นแบบสุ่ม
Exp EXP: จำนวนแต้มประสบการณ์ของหน่วยในปัจจุบัน หน่วยจะเลื่อนระดับทุกครั้งที่ได้รับ 100 แต้มประสบการณ์ แต้ม EXP จะสะสมจากการโจมตี การหลบการโจมตี หรือการถูกโจมตี ปริมาณที่สะสมขึ้นอยู่กับความสำเร็จของการโจมตีและประเภทของหน่วยที่ถูกโจมตี
HP HP: แต้มพลังชีวิตปัจจุบันและสูงสุดของหน่วย หากหน่วยสูญเสียพลังชีวิตทั้งหมด มันจะออกจากเกม ในการต่อสู้ครั้งแรก ๆ การสูญเสียหน่วยหมายถึงเกมจบ แต่ในการต่อสู้ครั้งหลัง เกมจะจบเฉพาะหากผู้บัญชาการหรือหน่วยสำคัญอื่น ๆ ถูกทำลาย ฟื้นฟู HP โดยการใช้วอลนูรี, สมุนไพร หรือการสั่งให้พระใช้ไม้เท้าฟื้นฟูให้หน่วย
Atk Atk: ความเสียหายที่เกิดจากการโจมตีด้วยอาวุธที่ติดตั้ง อาวุธจะถูกปรับตามการป้องกันของหน่วยศัตรู ทุกหน่วยจะมีสถิติเบส Atk พร้อมกับโบนัสจากอาวุธที่ติดตั้ง
Hit Hit: โอกาสที่การโจมตีจะโดน ขึ้นอยู่กับภูมิประเทศและการป้องกันของหน่วยศัตรู
Crit Crit: โอกาสที่อาวุธปัจจุบันจะทำการโจมตีแบบวิกฤต (Critical Hit) และสร้างความเสียหายสามเท่า
Rng Rng: ระยะของอาวุธปัจจุบัน อาวุธที่มีระยะ 1 สามารถโจมตีหน่วยที่อยู่ในช่องถัดไป ระยะ 2 สามารถโจมตีหน่วยที่อยู่ห่างไป 2 ช่องหรือในช่องทแยงมุม แต่ไม่สามารถโจมตีหน่วยในช่องถัดไปได้ ระยะ 1-2 สามารถโจมตีได้ทั้งใกล้และไกล
Effect ผลกระทบ: อาวุธที่ติดตั้งสามารถสร้างความเสียหายพิเศษกับหน่วยประเภทใดประเภทหนึ่งที่แสดงในหน้าต่าง
AS AS: ความเร็วในการโจมตี เมื่อ AS สูงกว่าคู่ต่อสู้ 4 คะแนน หน่วยนั้นจะโจมตีหลายครั้ง
Avo Avo: ความสามารถในการหลบการโจมตีของศัตรู ยิ่งค่าสูงเท่าไร ศัตรูจะยิ่งโจมตีได้ยากขึ้น
Ddg Ddg: ความสามารถในการหลบการโจมตีแบบวิกฤตจากศัตรู ค่าที่สูงขึ้นจะทำให้ศัตรูโจมตีแบบวิกฤตได้ยากขึ้น
Str Str: ความแข็งแกร่งทางกายภาพของหน่วย กำหนดจำนวนความเสียหาย HP ที่หน่วยสามารถทำได้จากการโจมตีด้วยอาวุธ
Mag Mag: พลังเวทมนตร์ของหน่วย ส่งผลต่อความเสียหายที่ทำได้จากการใช้เวทมนตร์ และกำหนดความสามารถในการใช้ไม้เท้าของหน่วย
Skill Skill: ทักษะการต่อสู้ของหน่วย ค่าที่สูงขึ้นจะทำให้การโจมตีศัตรูง่ายขึ้น
Sp Sp: ความเร็วของหน่วย ส่งผลต่อความสามารถในการหลบหลีก และจำนวนครั้งที่หน่วยสามารถโจมตีได้ในการโจมตีครั้งเดียว
Lck Lck: โชคของหน่วย ส่งผลต่อหลายสิ่ง รวมถึงการทิ้งของจากศัตรู การได้รับสมบัติซ่อนเร้นจากการยืนบนช่องพิเศษ ฯลฯ
Def Def: ความสามารถในการป้องกันการโจมตีของหน่วย ลดความเสียหายที่ได้รับจากอาวุธ
Res Res: ความต้านทานเวทมนตร์ของหน่วย ลดความเสียหายที่ได้รับจากการโจมตีที่ใช้เวทมนตร์
Items ไอเทม: ไอเทมที่หน่วยถืออยู่ หน่วยแต่ละตัวสามารถถือไอเทมได้สูงสุด 7 ชิ้น ไอเทมที่มีสัญลักษณ์ "E" ขนาดเล็กคือไอเทมที่ติดตั้งอยู่ในขณะนี้ หมายความว่า หน่วยใช้ไอเทมนี้ในการป้องกันตัวในระหว่างการโจมตีของศัตรู ไอเทมที่เป็นตัวแดงในคลังของหน่วยศัตรูจะได้รับเมื่อหน่วยนั้นถูกทำลาย

 

 

 

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD

-