Skip to main content

Dead Rising

เดดไรซิ่ง


บทสรุปเกม
WALKTHROUGH

Dead Rising [By Decibel per oxide]

Dead Rising



เริ่มต้นมาเราจะมาติดอยู่ในห้างเซ็ลทร้า พลาซ่า (entrance plaza) ให้เดินไปที่กองซากหักพัง จะได้ไม้เบสบอล ไปตามทางจะเจอซอมบี้มากมาย ถ้าอยากสนุกก็เชิญหวดไม้จัดการมันเลย ไปเรื่อยๆ จะเจบศพนอนอยู่เก็บปืนเขามา
แล้ววิ่งไปชั้นบน ออกห้อง รปภ. ไปจนถึงบนหลังคาจะเจอพวก เมเยอร์ (meyer) ซึ่งเป็นผู้รอดชีวิตจากฝูงซอมบี้ พาเขากลับมาที่ห้อง รปภ. ทางที่ดีให้เขารออยู่ที่ห้องรปภ. แล้วลงไปที่ พาราได พลาซ่า เก็บปืน กับ ดาบกันตาน่า มันจะซ่อนอยู่หาดีๆ และหนังสือกีฬา จากนั้น วิ่งผ่านฝูงซอมบี้ไปที่ ไลชัว พาร์ค (leisure park) เพื่อไปช่วย แบดส์ (brad) ผู้รอดชีวิตรายที่ 2
วิธีการจัดการ คาริโต้ (carlito) ในฟู้ดคอร์ท วิ่งไปรอบๆ แล้วปืนกล่องที่อยู่ใกล้ๆ ที่เขายืนอยู่ เขาจะหยุดอยู่กับที่ เพื่อ เปลี่ยนกระสุนปืน ขณะที่เขาเปลี่ยนกระสุนให้คุณหาทางจดการกับเขา จะหยุดที่หน้าต่างด้านซ้ายสุดๆ อยู่เสมอ พอเขาวิ่งไปตามหลังคา ตามเขาไป เขาจะยิงมาเรื่อยๆ ทุกครั้งที่สุดปลายหลังคา เขาจะหยุดอยู่กับที่ เพื่อ เปลี่ยนกระสุนปืน หาโอกาสฆ่าเขาซะ ตามแบดส์ไปเรื่อยๆ
ผ่าน AL fresca plaza จะเห็นมี น้ำพุจะมี ปืนให้เก็บ เข้ามาใน ห้างเซ็ลทร้า พลาซ่า จะมีฉาก
แบดส์ และ บานาบี้ ขึ้นมา เสร็จแล้วไปขึ้นบันไดไปช่วย บิล ที่อยู่ในห้องด้านหลัง in the closet เอาปืนที่
ไม่มีกระสุนให้เขาถือก็ได้ จะได้ไม่เกะกะที่เก็บของ รออยู่แถวๆ นั้นจนกว่า โอทิส (otic) จะเรียกคุณ ( ต้องคอยฟังเสียง barricade pair ) ไปในส่วน AL fresca plaza ให้ บิล รออยู่ที่ร้านเสื้อผ้าของผู้หญิง
แล้วไปหา burt เพื่อให้เขาไปกับเรา เอาปืนให้เขากระบอกนึง และอารอน ด้วย เข้าไปที่ฟู้ดคอร์ท รักษาแผลให้ burt ( รอฟังเสียงเรียก a mother lament ) แล้วไปที่ AL fresca plaza ให้นำพวกคนที่คุณช่วยมาอยู่ที่ด้านหน้าร้านขายเพรชหรือเครื่องประดับ เพื่อคอยคุ้มกันให้ขณะที่คุณพยายามพูดกับ Leah เพื่อชวนให้เธอมากับเราด้วย พาพวกของเราทั้งหมดมาที่ฟู้ดคอร์ท อยู่บริเวณนั่นจนถึงเวลา 6 โมงเย็น ( ระหว่างที่รอ คุณให้เพื่อนรอที่ฟู้ดคอร์ท เพื่อไปฆ่าซอมบี้ฆ่าเวลาเล่นก็ได้ ) พาพวกเราไปที่ leisure park แล้วให้พวกของคุณทั้งหมดแอบอยู่แถวๆ มุมมืด หรือที่ปลอดภัย จะเห็นพวก sophie ( ท่าทางจะเป็นนักโทษรอดมาได้ ) อยู่บนรถจิ๊ป เข้าไปคุยกับเขา แล้วพวกเขาทั้ง 3 จะไล่ฆ่าคุณ ให้ฆ่าพวกเขาให้หมดเก็บดาบที่รถของเขาด้วย พาพวกเราไปใน paradise plaza มาเรียนรู้การฆ่าซอมบี้และการถ่ายรูป กับ kent เสร็จแล้วพาพวกเราไปที่ห้อง รปภ. จากนั้นไปคุยกับ brad และ Jessie เสร็จลงมาที่
paradise plaza โดยให้พวกเขารอที่ ห้อง รปภ. ควรให้อาวุธพวกเขาไว้สักคนสองคน เก็บดาบ ปืน และหนังสือ engineering หนังสือ entertainment จากร้าน bookporium ของ bachman มาด้วย
จากนั้นไปที่ ฟู้ดคอร์ท เข้าไปใน wonder land plaza หยิบหนังสือ the criminal biography จากร้าน sir books-a-lot จากนั้นไปที่แผงควบคุมเครื่องเล่น รถไฟเหาะ
จะเจอกับ Adam (ไอ้บ้า)ตัวตลกเลื่อยคู่ จัดการกับเขาให้ได้ จุดอ่อนอยู่ที่ ตอนเขาเป่าลูกโป่งให้เราเอาปืนยิงลูกโป่งให้แตก มันจะมึนๆ ตอนที่มันใช้ท่าหมุนตัว มันก็จะวิงเวียนศีรษะ แต่เราก็ไม่ต้องเอายาดมให้มันให้ลูกกระสุนมันแทนซะ ในตอนที่เขายืนงงเฉยๆ ควรใช้ดาบหรือไม้เบสบอล จัดการกับมัน เพื่อประหยัดกระสุน เมื่อไอ้ Adam ตายเราจะได้ ID card กับเลื่อยมาใช้ แล้วใช้ ID card กับแผงควบคุมเพื่อปล่อยตัว greg แล้วจะมีเลื่อยอีกตัวให้เก็บ ตาม greg ไปที่ห้องน้ำหญิงบริเวณนั้น ใช้ทางลับเหนืออ่างล้างมือไปที่ paradise plaza จากนั้นคุณจะได้ยินเสียงจากวิทยุเรียกจาก (otic) เอาอาวุธให้ greg เพราะเขาจะช่วยลุยกับคุณ กลับไปที่ wonder land plaza ในร้าน sir books-a-lot หยิบหนังสือภาษาณี่ปุ่น และคุยกับ yuu 3 ครั้ง ให้อาวุธเขากับ shinji ค้วย พวกพาเขาไปที่ North plaza เพื่อไปช่วย david
ที่ติดอยู่ในห้องบริเวณที่มีการก่อสร้าง จากนั้นไปทางทศตะวันออก จัดการกับ cletus ใน huntin shack แล้วมันจะรอดไปได้ กลับไปหาทุกคนที่ห้อง รปภ. แล้วให้อาวุธกับพวกเขาทุกคน ( แล้วแต่จะให้หรือไม่ให้ก็ได้ แต่ถ้าไม่ให้คุณต้องคุ้มกันพวกเขาจากฝูงซอมบี้เองนะ ) พาทุกคนมาที่ huntin shack ให้พวกเขาแอบรออยู่ในมุมหรือที่ปลอดภัย ด้านนอก huntin shack ให้เราเข้าไปข้างใน เพื่อสู้กับ cletus อีกครั้ง
รอเวลาเขาใส่กระสุน แล้วจัดการกับเขา ถ้าเขาอยู่ใกล้ให้ใช้เลื่อยหรือ ดาบจัดการ พอมันตาย เก็บปืนมา
แล้วมีปืนสั้น 3 กระบอกอยู่ที่ลังหลังเคาน์เตอร์ ออกไปหาพวกของเราที่รออยู่ให้ปืนกับคนที่ไม่มีปืนเสร็จแล้ว ไปที่ประตูของ North plaza ซึ่งต้องนี้เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ ให้เราและพวก จัดการมัน แล้วรีบเข้าประตู (ไม่ต้องฆ่าหมดก็ได้เพราะมันเยอะมาก ฆ่าไปก็มาอีก คอยคุ้มกันเพื่อนด้วย ) เพื่อออกไปที่
paradise plaza ฆ่าซอมบี้ทุกตัวที่ขวางหน้า คุณกับห้อง รปภ. แล้วไปที่ entrance plaza เพื่อไปร่วมกับ
brad ขึ้นบันไดเลื่อน แล้วอย่าลืมหยิบไม้ฮอกกี้ 2 อันที่ร้านขายอุปกรณ์กีฬา ไปเรื่อยๆ จะเจอกับ คาริโต้ (carlito) อีก จัดการเขาให้ได้ ระวังพวกของเราด้วย
แล้วเหตุการณ์ medicine run จะเริ่มขึ้น ไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตใน North plaza เปิดประตูที่ติดกับร้านส่วนที่ขายเนื้อจะพบ steven ผู้รอดชีวิตที่อยู่ที่นี้ แต่เขาจะทำลายเรา ให้เราจัดการฆ่าเขาซะ ( กูมาช่วยแล้ว เสือกเนรคุณ ต้องฆ่ามันทิ้งซะ ) เมื่อจัดการเขาได้จะได้ pharmacy key ใช้เปิดประตูร้านขายยาหยิบชุดปฐมพยาบาท แล้วกลับไปที่ห้อง รปภ. คุยกับ Jessie เสร็จแล้ว ถ่ายรูป Jessie ไว้ ( ถ่ายกี่ภาพก็ได้ ไม่ว่าเธอกำลังทำอะไรอยู่ก็ตาม ) เสร็จแล้วถ้าว่าง ๆ เอารูปของ Jessie ไปให้ kent เขาจะอยู่ในส่วนของ
paradise plaza แล้วเขาจะนัดเจอคุณที่นี้อีกครั้งตอนเที่ยงของวันที่ 3
กลับไปที่ wonder land plaza เข้าไปในร้านที่ขายรองเท้าชั้น 2( ระหว่างทางจะมีเครื่องดื่ม queen ให้เก็บเมื่อเราใช้มัน ซอมบี้จะไม่เข้าใกล้เราชั่วเวลานึง) จะเจอกับ tonya กับ ross คุยกับพวกเขา แล้วพวกเขาจะมากับเราให้เอาอาวุธให้ tonya กับ ross แต่ไม่ต้องให้ปืน ross (เพราะ ยัยนี้โง่เกินลิมิต เอา ไม้หรือ ดาบให้พอ) พาพวกเขากลับมาที่ paradise plaza โดยใช้ทางลับในห้องน้ำหญิงที่เคยใช้ ระหว่างทางคุณจะพบว่ามี ผู้รอดชีวิตอีก 2 คนคือ Pamela กับ heather ที่หน้าร้านขายของเล่น ให้เรารีบไปช่วยพวกเขาจากฝูงซอมบี้โดยใช้ เครื่องดื่ม queen ที่เก็บมา ซอมบี้มันจะไม่เข้าใกล้เรา พาพวกเขามาที่ประตูคลังสินค้า เมื่อแน่ใจว่าไม่มีซอมบี้อยู่แถวนั้น คุยกับ heather ให้อาวุธพวกเขาไว้ด้วย เสร็จแล้ว พาพวกเราทั้งสี่คน ไปที่ห้องที่เป็นออฟฟิศที่นี้จะมีที่เซฟเกมส์ ให้พวกเขาทั้งสี่รออยู่ที่นี่ จะมีปืนให้เก็บอีกในส่วน
paradise plaza
ไปที่ crislip ในส่วนของ North plaza คุณจะเจอกับผู้รอดชีวิตอีก 1 คน เขาชื่อ cliff แต่ไอ้หมอนี่จะไม่เต็มเต้ง เขาจะไล่ฆ่าเรา ให้เราฆ่าเขาให้ได้ จะได้มีดและกุญแจมาจากเขา ( ไอ้พวกเนรคุณอีกแล้ว ) ใช้กุณแจที่ได้มากับประตูห้องร้านว่างที่อยู่ข้างๆ จะมี คนรอดชีวิตในนี้ สามคน คือ
Rich josh barbara ให้อาวุธพวกเขา แล้วพาทั้ง สาม ไปฟู้ดคอร์ทที่นี้จะได้ขวดไวท์และไอเท็มเติมพลังจำพวกของกิน แล้วไปที่ AL fresca plaza เข้าไปที่ร้านขายฮาร์ดแวร์ จะเจอกับ คนที่ชื่อ Gordon ใช้กล่องกระดาษตีเขา แล้วเขาจะใจเย็นคุยกับเรา และยอมไปด้วย ( ควรให้อาวุธพวกเขาเพราะเราจะไปลุยกะดงซอมบี้)
พาพวกทั้งสี่ เข้าไปที่ wonder land plaza ไปเรื่อย ๆ จะเจอผู้รอดชีวิตอีก 2 คน คือ sallyกับ nick กำลังหนีตายจากฝูงซอมบี้ ให้เข้าไปช่วยให้ทัน และพาพวกเราทั้ง หกคน ไปที่ paradise plaza โดยทางลับในห้องน้ำหญิง ไปเรื่อย ๆ จะมีพวกคนบ้าปรากฎตัวแถวๆ movie land พวกมันจะจับ jenniferเป็นตัวประกัน ให้พวกของเราทั้ง หก คน
หลบในมุมที่ปลอดภัย ให้พวกเขารอที่นี้ จากนั้นให้เราไปบู๊กับพวกคนบ้าฆ่าอย่าให้เหลือซาก เพื่อช่วย Jennifer แล้วไปตามทางจนถึงที่ร้าน Jill sandwiches จะเจอ คนที่ชื่อ Ronald ให้เอาไวท์หรือของกินให้เขา แล้วเขาจะยอมไปกับเราด้วย
ให้เราเอาอาวุธให้พวกเราของเราทั้งหมด กลับไปที่ paradise plaza (ทิศใต้) เราจะพบฝูงซอมบี้นับร้อย ให้เราพาพวกรอดชีวิตทั้งหมดฝ่าดงซอมบี้ อย่างรวดเร็วไปที่ห้อง รปภ. ( ซอมบี้เยอะขนาดนี้คงมีใครสักคน เป็นอาหารพวกมันล่ะ ) ให้คนที่รอดมารออยู่ที่ห้อง รปภ. แล้วให้เราไปที่ ออฟฟิศใช้ another source ตัดไปที่ otic จะได้พบกับ Isabella แล้ว
จากนั้นเซฟเกมส์ไว้แล้วรีบไปที่ wonder land plaza หา above the law scoop ที่นี้จะได้เจอกับ Jo
เธอจะจับผู้รอดชีวิตเป็นตัวประกัน 4 คน คือ kay lilly janet Kelly จัดการกับเธอซะ แล้วช่วยตัวประกัน
( ถ้า คุณมัวแต่ชักช้า หรือไปทำอย่างอื่นก่อน Jo จะฆ่าตัวประกันทีละคนๆ โดยศพแรกจะเป็น janet )
ถ้ามีอาวุธเอาอาวุธให้พวกเธอ พากลับไปที่ entrance plaza โดยอาจจะใช้ทางลับในห้องน้ำที่เดิมที่ผมแนะนำ พอเข้ามาที่ men s wearhouse ให้ไปที่ร้านขายของเด็ก ชั้น หนึ่ง จะเจอ jolie คุยซะ แล้วเธอจะมาด้วย พาพวกเธอขึ้นไปบันไดแล้วจะเจอ wayne คุยกับเขาสักพักจะมีพวกบ้า สามตัว เอาปืนไล่ยิงเราให้เรา คอยหลบกระสุนและรีบฆ่าพวกมัน สามตัว เมื่อจัดการหมด wayne จะขอไปกับเราด้วย
เอาปืนให้เขา แล้วไปที่ร้านขายเครื่องสำอาง จูงมือ jolie แล้วพาเธอไปที่ ladies space ตามเธอไปหา
Rachel และคุยกับพวกเธอ Rachel ก็จะยอมไปกับเรา ขณะที่ออกจากร้านขายเครื่องสำอาง เดินไปอีกทางหนึ่งจะเจอ floyd คุยแล้วเขาจะไปด้วย พาผู้รอดทั้ง แปดกลับไปที่ ห้อง รปภ. สักพัก otic จะวิทยุเข้ามา เรื่อง Ronald s Appetite ให้เราแวะเอาขนมมาจาก entrance plaza ก่อนพาพวกผู้รอดกลับมาที่ห้อง รปภ. แล้วให้เขารอดที่นี้
ลงไปชั้นแรกส่วน paradise plaza จะมีปืนให้เก็บอีก สองกระบอก ไปที่ด้านนอกของซูเปอร์มาเก็ตจะเจอกับ Isabella เธอจะเอาปืนมาไล่ยิงเรา ให้เราจัดการกับเธอซะ เมื่อจัดการเธอได้ เราต้องไปเจอIsabella ร้านว่าง ในส่วน North plaza หาทางไปที่นั่นรับเธอมา ให้ kindall คอยระวังหลังให้เรา
กลับไปที่ห้อง รปภ. ช่วงที่เรากลับออกมา รอวิทยุเรียกจาก otic ในคลังเก็บสินค้า
ให้เราไปบนหลังคาใช้กล้องถ่ายรูป ท่อที่เปิดอยู่ แล้วกลับไปที่ huntin shack ใน North plaza
เข้ามาเราจะถูกยิงใส่ ให้เรากลิ้งหลบหรือวิ่งซิกแซกหลบกระสุน กลับออกมาด้านนอก หลังจากนั้น Jonathan จะออกมาคุยด้วย คุยกับเขาไปเรื่อยๆ เราจะเอารูปที่เราถ่ายท่อที่เปิดอยู่ให้เขาดู
แล้ว Jonathan Alyssa Brett จะมากับเรา เก็บปืน สามกระบอกได้จากหลังเคาร์เตอร์
ไปที่ movie land
มาที่ movie land ใน theater four จะเจอ Sean กำลังทำการบูชายัญผู้รอดชีวิต สี่คน
Beth michelle ray Nathan ให้เราจัดการฆ่า Sean ซะ เก็บหนังสือ brainwashing tips และกุญแจ จากเขา แล้วจัดการกับฝูงซอมบี้ที่เข้ามาทางประตูหน้าโรงหนัง ใช้กุญแจเปิดประตูใกล้ๆ กับจอโรงหนัง จะเจอ Cheryl แล้วเอาอาวุธให้พวกเรา กลับออกไปที่ทางเดินของโรงหนัง ( ระวังซอมบี้ตำรวจด้วยมันมีปืน ฆ่ามันเราจะได้ปืนมา) พาพวกเขากลับไปที่ห้อง รปภ. เสร็จแล้วให้เราไปที่ ฟู้ดคอร์ท จะเจอกับ gill
คุยกับเขาพาเขามากับเรา ไปที่ wonder land plaza ไปที่ร้านขายเสื้อผ้าเด็กที่ติดอยู่กับที่ซ่อนของ paul
ไปคุยกับ Leroy ไปช่วย susan ที่โดนฝูงซอมบี้ล่า(สามารถใช้ queenใส่ฝูงซอมบี้พวกมันจะถอยออกมา)
แล้วเข้าไปที่ร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิง จะเจอ paul ให้เราจับเขาให้ได้โดยเข้าไปประชิดตัวเขา เมื่อเขาล้มลงเอาเครื่องดับเพลิงที่อยู่ใกล้ ๆ ฉีดไปทั่วๆ ตัว paul จนไฟดับ คุยกับเขา เขาจะเปลี่ยนใจมากับเรา
เปิดห้องเล็ก ๆ คุยกับ mindy เธอกับ Debbie จะมากับเราด้วย พาพวกเขากลับไปที่ห้อง รปภ.
(Last Resort )เมื่อถึงวันที่ 3 ตอนเที่ยงให้เราหา kent ที่ paradise plaza เราจะต้องสู้กับเขา เมื่อจัดการเขาได้ ปล่อยตัว tad พาเขาเข้ามาที่คลังเก็บสินค้า แล้วรอวิทยุเรียกจาก otic ( A woman in despair ) เสร็จแล้วไปที่ร้านขายครื่องดนตรีที่ติดกับคลังเก็บสินค้าในส่วน paradise plaza จะเจอ
Isabella เธอคือผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายที่ต้องช่วย ( ทั้งๆ ที่มันเกือบจะฆ่าเราซะงั้น) ถ้าคุณยังมีภารกิจเล็กน้อย อะไรก็ได้ทำได้เลย สุดท้าย เราต้องคุยกับ Isabella ในวันที่ 22 ตอน 10 โมง แล้วไปที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ก็จะเป็นอันจบเกมส์ครับ....
THE END

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD

-