Skip to main content

Doraemon: Story of Seasons

(as "Doraemon Bokujō Monogatari")

โดราเอมอน: สตอรีออฟซีชัน



แนะนำการใส่ปุ๋ยให้ได้ 5 ดาว สำหรับสายปลูกกัน

Final Fantasy 5


มาแนะนำการใส่ปุ๋ยให้ได้ ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ สำหรับสายปลูกกันครับ

ซึ่งผลผลิตมีดาวที่เยอะเราก็จะขายได้ราคาแพง ถ้าเอามาทำอาหารก็จะได้อาหารชั้นยอด แถมขายได้แพงขึ้นไปอีก มาดูวิธีกันครับ

🍊🍊🍊🍊🍊

1. อยากแรกต้องมีครื่องผลิตเมล็ดพันธ์ก่อนครับโดยต้องผ่านเหตุการ "เครื่องสร้างนวัตกรรม" ของช่างตีเหล็กก่อน ใน วันที่ 1 ฤดูใบไม้ร่วง ให้ไปหาช่างตีเหล็กจะมีเหตุการ "เครื่องสร้างนวัตกรรม" แล้วจะมีให้ซื้อ

2. หลังจากนั้นให้เราปลูกผักตัวไหนก็ได้โดยใส่ปุ๋ยขั้นสูง (40G) ทุกวัน แนะนำให้ใส่ปุ๋ยก่อนรดน้ำ

3. หลังจากเก็บเกี่ยวผลผลิตของเราจะติดดาว จะได้ 2.5 ดาว ให้นำผลผลิตเข้าเครื่อง "ผลิตเมล็ดพันธ์" อัตราส่วนจะได้ 1ผล ต่อ 3 เมล็ดพันธ์ เราก็จะได้เมล็ดปลูกที่มีดาว 2.5 ดาวมา

4. นำผลผลิต 2.5 ดาวมาปลูกใหม่แล้วก็นำปุ๋ยขั้นสูง (40G) ใส่จนสามารถเก็บเกี่ยวได้ ก็จะได้ผลผลิต 4 ดาวมาใช้ ก็วนนำผลผลิต 4 ดาวไปปลูกใหม่อีกรอบพร้อมใส่ปุ๋ยขั้นสูงทุกวัน ก็จะได้ผลผลิต 5 ดาวมาครับ

5. นำผลผลิต 5 ดาว ไปใส่ใน "ผลิตเมล็ดพันธ์" อีกรอบเพื่อเอาเมล็ดพันธ์ 5 ดาว

6. หลังจากนั้นเมื่อเราปลูกเมล็ดพันธ์ 5 ดาวลงไปแล้ว หากเราไม่ใส่ปุ๋ยเลยเราจะได้ผลผลิตที่ดาวลดลงไป ครึ่งดวง เพราะฉะนั้นเราต้องรักษาดาวไว้โดยการ ใส่ปุ่ยขั้นต่ำ (20G) ในอัตราส่วนครึ่งนึงของระยะเวลาผลผลิตที่จะโต เช่นเราปลูกพืชที่มีอายุ 8 วันถึงจะโต ให้เราใส่ปุ๋ยขั้นต่ำ (20G) แค่ 4 วันแรก เวลาเราเก็บผลผลิตดาวก็ยังคงไว้ที่ 5 ดาวเสมอ

7. ถ้าเกิดเผลอทำดาวหายไปครึ่งดวงให้เราใส่ปุ๋ยขั้นต่ำ (20G) แค่ 3/4 ของระยะเวลาปลูกก็ได้เช่น ผลผลิตมีระยะโต 8 วัน ใส่แค่ 6 วัน ก็พอ

8. ผลผลิตชนิดที่เก็บแล้วยังคงปลูกต่อไปได้เช่น ข้าวสาลี ข้าวโพด หากจะเริ่มทำดาว หลังจากเก็บผลผลิตไปแล้วต้องนำไปปลูกใหม่เท่านั้น จะไม่สามาถเพิ่มดาวกับผลผลิตเดิมได้ ถึงเราจะเก็บผลผลิตไปแล้วแต่เราใส่ปุ๋ยต่อดาวก็จะไม่ขึ้น ต้องเอาผลผลิตเข้าเครื่อง "ผลิตเมล็ดพันธ์" แล้วนำไปปลูกใหม่อย่างเดียว

9. ลักษณะการรักษาดาวของพืชจำพวกต่อเนื่องจะไม่เหมือนกับพืชทั่วไป สำหรับการรักษาดาวของผลผลิตชนิดต่อเนื่องเช่น ข้าวสาลี ข้าวโัพด หากไม่ใส่ปุ๋ยต่อเนื่องจากกอเดิมเมื่อผลผลิตโตแล้วดาวจะหายไป 1.5 ดวง เหลือ 3.5ดวง ถ้าต้องการรักษา 5 ดาวไว้ จะต้องใส่ปุ๋ยขั้นสูง (40G) ต่อเนื่องทุกวันจนโตอีกรอบ (ระวังสำหรับคนใช้ก่อนเมฆ อาจจะโตก่อนที่จะได้ใส่ปุ๋ยวันสุดท้าย ดาวจะหายไปครึ่งดวง ให้ถอดเมฆออกก่อน 1 วันแล้ววันสุดท้ายให้รดน้ำเอง)

10. เทคนิคการหว่านเมล็ดและปุ๋ย 9 ช่อง หลังจากที่จบเหตุการช่วยน้องหมาจากดินถล่มจะได้ถุงมือจอมพลังมาจะสามารถกดชาจและหว่านเมล็ดและปุ๋ย 9 ช่องได้ (3*3)
🍏🍏🍏🍏🍏🍏🍏🍏🍏

ยกตัวอย่างการขายราคาผลผลิต 5 ดาว กับ ครึ่งดาว

(หน้าหนาว)

หัวไชเท้า 0.5 ดาว 1/หัว / 90G

หัวไชเท้า 5 ดาว 1 หัว / 281G

ผิดพลาดตรงไหนแจ้งมาได้นะครับเดียวผมแก้ข้อมูลให้

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD