Skip to main content

Story of Seasons: Friends of Mineral Town

(as "Bokujou Monogatari: Saikai no Mineral Town")

สตอรีออฟซีชัน: เฟรนด์ออฟมิเนอร์รัลทาวน์

การเลี้ยงสัตว์เลี้ยง

Story of Seasons: Friends of Mineral Town



ใน STORY OF SEASONS: Friends of Mineral Town นั้นเราจะยังไม่มีสัตว์เลี้ยงมาตั้งแต่แรกอย่างอยู่สุนัขเหมือนกับภาคต้นฉบับ เนื่องจากเกมได้เพิ่มระบบให้เราซึ่งต้องจำเป็นต้องปลดล็อกร้านค้าเพื่อให้ซื้อสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงได้เสียก่อน ซึ่งจะมีสัตว์เลี้ยงให้เราเลือกมากถึง 10 แบบ โดยเราสามารถเลี้ยงได้สูงสุดถึง 5 ตัวพร้อมกัน

 

การปลดล็อกร้าน Van เพื่อซื้อสัตว์เลี้ยง

เราจะปลดล็อกร้าน Van เมื่อเรานำของไปโยนที่น้ำตกให้ Harvest Goddess ครบ 30 ครั้ง (นับเพียงวันละครั้ง) เมื่อผ่านเงื่อนไขแล้ว วันพุธถัดไปที่อากาศแจ่มใส Van จะมาหาเราที่หน้าบ้านในตอนเช้าเพื่อแจ้งเราว่าเขานั้นจะมาตั้งร้านขายของที่ Inn ชั้น 2 ทุกวันพุธ และ จะมาตั้งร้านขายสัตว์เลี้ยงที่ Rose Plaza ทุกวันที่ 15 ของเดือน ในวันที่อากาศแจ่มใสเท่านั้น

อย่างไรก็ตามสัตว์เลี้ยงในภาคนี้นั้นจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย เพราะภาคนี้จะไม่มีหมาจรให้สัตว์เลี้ยงเราคอยไปไล่ และภาคนี้สัตว์เลี้ยงก็ไม่สามารถช่วยเราต้อนสัตว์เข้า-ออกโรงเลี้ยงเหมือนกับบางภาคด้วย แต่การมีสัตว์เลี้ยงจะทำให้เราสามารถเข้าร่วมงาน Fetch Fest เป็นงานเกี่ยวกับการนำสัตว์เลี้ยงมาแข่งขันกันที่จัดขึ้นทุกปีได้

 

สัตว์เลี้ยงที่สามารถเลี้ยงได้

Van จะมาตั้งร้านขายสัตว์เลี้ยงที่ Rose Plaza ทุกวันที่ 15 ของเดือนที่อากาศแจ่มใสเท่านั้น โดยสัตว์เลี้ยงที่นำมาขายจะถูกแบ่งขายตามฤดูกาลอีกด้วย ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิจะขายแมว ฤดูร้อนจะขายเพนกวิน ฤดูใบไม้ร่วงจะขายสุนัข และฤดูหนาวจะขายคาปิบาร่า

American Shorthair
American Shorthair
American Shorthair
Bengal
American Shorthair
Calico
American Shorthair
Penguin
American Shorthair
Navy Penguin
American Shorthair
Mineral Dog
American Shorthair
Black Shiba
American Shorthair
Papillon
American Shorthair
Capybara
American Shorthair
White Capybara
ชื่อ ราคา เงื่อนไข
American Shorthair 20,000 ขายเฉพาะฤดูใบไม้ผลิ
Bengal 20,000 ขายเฉพาะฤดูใบไม้ผลิ
Calico 20,000 ขายเฉพาะฤดูใบไม้ผลิ
Penguin 30,000 ขายเฉพาะฤดูร้อน
Navy Penguin 30,000 ขายเฉพาะฤดูร้อน
Mineral Dog 10,000 ขายเฉพาะฤดูใบไม้ร่วง
Black Shiba 20,000 ขายเฉพาะฤดูใบไม้ร่วง
Papillon 20,000 ขายเฉพาะฤดูใบไม้ร่วง
Capybara 30,000 ขายเฉพาะฤดูหนาว
White Capybara 30,000 ขายเฉพาะฤดูหนาว

การซื้อสัตว์เลี้ยงตัวถัดไป

ถึงแม้เราจะสามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ถึง 5 ตัว แต่การซื้อสัตว์เลี้ยงตัวที่สอง หรือตัวถัด ๆ ไปนั้น สัตว์เลี้ยงที่เรามีอยู่ทุกตัวจะต้องมีค่ามิตรภาพเฉลี่ยเกิน 200 ขึ้นไป (8 ใจ) เราถึงจะสามารถซื้อสัตว์เลี้ยงตัวถัดไปได้

สัตว์ไม่มีวันตาย

สัตว์เลี้ยง เมื่อซื้อแล้วจะไม่สามารถขายคืนให้ Van ได้และสัตว์เลี้ยงจะไม่มีวันตาย ดังนั้นจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกให้ดีก่อนซื้อ

เมื่อแรกซื้อมาสัตว์เลี้ยงเราจะเป็นเด็กอยู่ จะใช้เวลา 60 วันในการโตเป็นตัวเต็มวัย ในวันที่อากาศแจ่มใสสัตว์เลี้ยงเราจะออกไปวิ่งเล่นทั่วฟาร์ม และจะกลับเข้าบ้านเองตอน 8PM ในวันที่อากาศไม่ดี เช่น ฝนตก สัตว์เลี้ยงจะอยู่ในบ้านตลอด เราไม่จำเป็นต้องให้อาหาร และเราไม่สามารถอุ้มสัตว์เลี้ยงได้

 

การเพิ่มค่ามิตรภาพ

สัตว์เลี้ยงจะมีค่ามิตรภาพสูงสุดอยู่ที่ 255 หน่วย โดยทุก ๆ 25 หน่วย หัวใจจะเพิ่ม 1 ดวง โดยเราสามารถเช็กค่ามิตรภาพได้จาก Y เมนู โดยไปที่แท็บขวาสุด เลือกหัวข้อ Pet

  • การทักทาย – สามารถทำได้โดยเข้าไปคุยกับสัตว์ ค่ามิตรภาพ +1
  • การผิวปากเรียก – สามารถทำได้โดยการกดปุ่ม ZL ใกล้ ๆ สัตว์เลี้ยง ถ้าสำเร็จสัตว์เลี้ยงจะวิ่งมาหาเรา ค่ามิตรภาพ +1
  • ให้ขนม – เราสามารถหาซื้อ Pet Treat ได้ที่ร้านสัตว์เลี้ยงของ Van ในราคา 1,000 G เราสามารถให้ได้วันละ 1 ชิ้น ค่ามิตรภาพ +1
  • แปรงขน – สามารถทำได้ แต่ไม่รู้ทำไปทำไม ค่ามิตรภาพ +0
 

การเล่นกับสัตว์เลี้ยง

การเล่นกับสัตว์เลี้ยงต่อไปนี้ จะเป็นการฝึกทักษะให้สัตว์เลี้ยงของเราสามารถแข่งขันในเทศกาล Fetch Fest ได้เก่งขึ้น โดยสามารถทำได้ดังนี้

การขว้างลูกบอล

Huang จะเริ่มนำลูกบอลมาขายตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปีที่ 1 ในราคา 100 G เราสามารถเล่นได้โดยการขว้างบอลใกล้ ๆ กับสัตว์เลี้ยง หากสัตว์เลี้ยงวิ่งไปเก็บมาให้เราก็จะถือว่าสำเร็จ โดยเราสามารถเล่นขว้างบอลกับสัตว์เลี้ยงกี่ครั้งในหนึ่งวันก็ได้ แต่เฉพาะครั้งแรกเท่านั้นที่จะเป็นการเพิ่มค่าความสามารถ เราสามารถเล่นลูกบอลกับสัตว์ที่ยังเด็กหรือสัตว์ที่โตเต็มวัยแล้วก็ได้

การขว้าง Frisbee

Huang จะเริ่มขาย Pet Frisbee ตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปีที่ 1 ในราคา 5,000 G ให้เราเก็บ Frisbee เอาไว้ในกระเป๋าโดยไม่จำเป็นต้องอุ้มสัตว์มาด้วย แล้วให้เราวิ่งไปสำรวจป้ายที่ชายหาด โดยป้ายจะตั้งอยู่ระหว่างร้านขายของของ Kai กับบ้านของ Zack เราสามารถมาเล่นได้ทุกฤดูกาลยกเว้นฤดูหนาว สัตว์เลี้ยงที่สามารถเล่นได้ต้องเป็นสัตว์เลี้ยงที่โตเต็มวัยแล้วเท่านั้น

เมื่อเราเริ่มเล่น จะสังเกตว่ามีแถบพลังอยู่ที่ด้านซ้ายมือ การขว้างโดยให้ยังอยู่ในช่วงเกจสีเขียวนั้นจะช่วยให้สัตว์เลี้ยงเราสามารถรับจาก Frisbee ได้แน่นอน ส่วนการขว้างไปถึงเกจสีแดงสัตว์เลี้ยงของเราก็อาจจะรับได้ แต่ก็มีโอกาสพลาดมากขึ้น

ในช่วงแรกของเกมนั้น เกจสีเขียวจะค่อนข้างน้อย แต่ถ้าเราเล่นไปเรื่อย ๆ สัตว์เลี้ยงก็จะชำนาญมากขึ้น เกจสีเขียวก็จะมากขึ้นตามลำดับ

เราสามารถเล่น Frisbee กับสัตว์เลี้ยงได้มากเท่าไรในหนึ่งวันขึ้นอยู่กับมิตรภาพที่สัตว์มีให้เรา

มิตรภาพ จำนวนครั้ง
0 หัวใจ ไม่สามารถเล่นได้
1-2 หัวใจ เล่นได้วันละ 1 ครั้ง
3-4 หัวใจ เล่นได้วันละ 2 ครั้ง
5-7 หัวใจ เล่นได้วันละ 3 ครั้ง
8-9 หัวใจ เล่นได้วันละ 4 ครั้ง
10 หัวใจ เล่นได้วันละ 5 ครั้ง

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD