Skip to main content
      

Emulator

โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม

Emulator หรือ ตัวจำลอง ในภาษาไทย คือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อจำลอง  อุปกรณ์เครื่องเล่นเกมในประเภทต่างๆ  ทำให้อุปกรณ์ของคุณสามารถ "จำลอง" เป็นอุปกรณ์ชนิดอื่นได้

Emulator เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งในด้านการบันเทิง การศึกษา และการพัฒนาซอฟต์แวร์ แต่การใช้งานก็ต้องคำนึงถึงเรื่องลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาด้วย


Best Game Boy and GBA Emulator: VisualBoyAdvance

โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม


สำหรับเครื่องเกม  Game Boy, Game Boy Color และ Game Boy Advance เครื่องเกมพกพาสุดคลาสิกของ Nintendo ที่ต้องใช้ Emulator ชื่อ VisualBoyAdvance เท่านั้นในการเล่นเพราะมันดีที่สุดจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ที่รองรับมากมากตั้งแต่การใส่โค๊ดโกงไปจนถึงการบันทึกไฟล์วีดีโอหน้าจอการเล่นเกม

นอกไปจากนั้นยังมาพร้อมกับ ROM hacking และ debugging tools ที่ช่วยให้ผู้ใช้ที่มีความรู้ด้านโปรแกรมสามารถที่จะแฮกเกมได้อีก ด้านกราฟิกก็มีการเพิ่ม screen filters ต่างๆ เข้ามาให้กราฟิกที่ออกมานั้นน่าเล่นมากขึ้นกว่าเดิมเป็นกอง 

ยังไม่หมดแค่นั้น VisualBoyAdvance ยังมาพร้อมกับ Game Boy Printer add-on ที่ช่วยให้สามารถใช้งานร่วมกับ Dolphin emulator เสมือนการเชื่อมต่อ Game Boy Advance กับ GameCube จริงๆ ได้อีกด้วยต่างหาก

Alternatives: ข้อเสียของ VisualBoyAdvance นั้นก็คือมันรองรับแพลตฟอร์มแค่เฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์อย่าง Windows, macOS และ Linux เท่านั้นไม่รองรับกับสมาร์ทโฟน ดังนั้นตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ mGBA ที่มีให้ใช้งานบน Android ด้วย

เครดิต
Credit

EMULATOR
โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม


Android on PC
โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอม


สตีม
Steam

สตีม (Steam) เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายดิจิทัลพัฒนาโดยวาล์ว คอร์ปอเรชั่น ที่เสนอมีการจัดการสิทธิดิจิทัล วิดีโอเกมหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม สตีมจัดหาตัวติดตั้งและตัวอัปเดตเกมอัตโนมัติให้ในคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง ซึ่งมีหลายแพลตฟอร์ม เช่น ไมโครซอฟท์ วินโดวส์, โอเอสเทน,ลินุกซ์, เพลย์สเตชัน,แอนดรอยด์, สตีมโอเอส

ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING