Skip to main content
      

Emulator

โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม

Emulator หรือ ตัวจำลอง ในภาษาไทย คือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อจำลอง  อุปกรณ์เครื่องเล่นเกมในประเภทต่างๆ  ทำให้อุปกรณ์ของคุณสามารถ "จำลอง" เป็นอุปกรณ์ชนิดอื่นได้

Emulator เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งในด้านการบันเทิง การศึกษา และการพัฒนาซอฟต์แวร์ แต่การใช้งานก็ต้องคำนึงถึงเรื่องลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาด้วย


Magic DosBox [มือถือ,แทบเล็ต]

โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม


 
ผู้พัฒนา: bruenor
ราคา: ประมาณ 125 บาท
ลิงค์ Playสโตร์: Magic DosBox
ระบบปฏิบัติการ: Android 2.2 และสูงกว่า
 
รายละเอียด:
Magic DosBox คือ เกมอีมูเลเตอร์ที่มีความสามารถในการรันเกมระบบปฏิบัติการ MS-Dos หรือ Windows 9x บนมือถือหรือแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการแอนดรอย ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้การใช้งานระบบ MS-Dos แต่อย่างใด (ตัวอื่นอาจอาจจะต้องแก้ไขนั่นนี่) เพราะเราสามารถเข้าถึงรอมเกมได้โดยการตั้งค่า Root ต่างๆได้โดยตรงจากอีมูเลเตอร์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องพิมพ์คำสั่งใดๆเลย นอกจากนี้จุดเด่นของ Magic DosBox คือสามารถสร้าง Widget ในการตั้งต่าการควบคุมได้เอง เช่น อยากได้ปุ่มที่ใช้แทนคำสั่งฟัน เราก็สร้างรูปดาบแล้วแทนค่าคำสั่งของปุ่มลงไป ความลื่นไหลของอีมูเลเตอร์ทำได้ดีมาก (ดีกว่า DosBox Turbo) บางเกมที่เล่นบนระบบอีมูเลเตอร์ Dos ตัวอื่นแล้วมีปัญหา ตัวนี้ก็เล่นได้ แถมภาพ และเสียงมาครบ

สรุปผล: Magic DosBox จัดเป็นอีมูเลเตอร์ระบบ MS-Dos/Windows 9x ที่ดีมากๆ เพราะไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานการใช้งาน MS-Dos การตั้งค่าทำได้ง่าย แถมความลื่นไหล ภาพและเสียงก็ทำได้ดี
 
 
 
 

เครดิต
Credit

EMULATOR
โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม


Android on PC
โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอม


สตีม
Steam

สตีม (Steam) เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายดิจิทัลพัฒนาโดยวาล์ว คอร์ปอเรชั่น ที่เสนอมีการจัดการสิทธิดิจิทัล วิดีโอเกมหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม สตีมจัดหาตัวติดตั้งและตัวอัปเดตเกมอัตโนมัติให้ในคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง ซึ่งมีหลายแพลตฟอร์ม เช่น ไมโครซอฟท์ วินโดวส์, โอเอสเทน,ลินุกซ์, เพลย์สเตชัน,แอนดรอยด์, สตีมโอเอส

ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING